Sao Thái Âm là gì? Ảnh hưởng như thế nào đối với người bị chiếu

Sao Thái Âm là gì? Ảnh hưởng như thế nào đối với người bị chiếu

Sao Thái Âm là gì? Ảnh hưởng như thế nào đối với người bị chiếu

Sao Thái Âm là một ngôi sao tượng trưng cho ánh sáng mặt trăng mang trong mình ý nghĩa chiếu sáng và khám phá. Nhưng bạn có biết được sao Thái Âm là gì và sự ảnh hưởng của nó đối với người bị chiếu không? Hãy cùng DecorNow tìm hiểu ngay nhé.

Sao Thái Âm là gì?

Theo tử vi, sao Thái Âm là một trong những ngôi sao thuộc hệ Cửu Diệu. Đây là một ngôi sao chủ về danh lợi, vì thế khi sao này chiếu mệnh, thì năm ấy mệnh chủ sẽ được quý nhân phù hộ, cuộc sống sung túc, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi.

Sao Thái Âm là gì
Sao Thái Âm là gì

Xem thêm: Sao La Hầu là gì? Và những điều bạn có thể chưa biết về sao La Hầu

Sao Thái Âm tốt hay xấu?

Sao Thái Âm trong tử vi được coi là một sao tốt, nhưng mức độ ảnh hưởng của nó có thể thay đổi tùy theo vị trí và sự kết hợp với các sao khác trong lá số tử vi.

Sao Thái Âm tốt hay xấu
Thái Âm tốt hay xấu

Nam mạng nếu được sao này chiếu thì công danh sự nghiệp phát triển, gia đình hạnh phúc, trên đường đi sẽ có nhiều quý nhân hỗ trợ.

Đối với nữ mạng được sao này chiếu thì sẽ luôn ngập tràn niềm vui, tiền tài danh lợi đều vẹn toàn.

Tuy nhiên, sẽ có một phần ảnh hưởng xấu từ sao Thái Âm như: Sẽ làm người bị chiếu trở nên yếu đuối, dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và tinh thần. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa, gan, mật và các vấn đề về phụ khoa đối với phụ nữ.

Tóm lại, Thái Âm có cả mặt tốt và xấu, và ảnh hưởng của nó sẽ phụ thuộc vào vị trí và cách cục của nó trong lá số tử vi của mỗi người

Sao Thái Âm chiếu mệnh nào?

Sao thái âm chiếu mệnh nào
Sao thái âm chiếu mệnh nào

Dựa vào hệ thống tính toán trên Cửu Diệu thì sao Thái Âm sẽ chiếu mệnh nam giới từ năm 8 tuổi. Đối với nữ giới thì sẽ bắt đầu từ năm 13 tuổi. Và sau 9 năm sẽ lặp lại một lần, tương ứng với các độ tuổi dưới đây.

Sao Thái Âm chiếu mạng nam giới: 8 – 17 – 26 – 35 – 44 – 53 – 62 – 71 – 80 – 89 tuổi.

Sao Thái Âm chiếu mạng nữ giới: 13 – 22 – 31 – 40 – 49 – 58 – 67 – 76 – 85 tuổi.

Năm 2024, sao Thái Âm sẽ chiếu các mệnh sau đây:

Nam mạng: 1954 (Giáp Ngọ), 1963 (Quý Mão), 1972 (Nhâm Tý), 1981 (Tân Dậu), 1990 (Canh Ngọ), 1999 (Kỷ Mão), 2008 (Mậu Tý).

Nữ mạng: 1949 (Kỷ Sửu), 1958 (Mậu Tuất), 1967 (Đinh Mùi), 1976 (Bính Thìn), 1985 (Ất Sửu), 1994 (Giáp Tuất), 2003 (Quý Mùi), 2012 (Nhâm Thìn).

Sao Thái Âm có ảnh hưởng như thế nào đối với người bị chiếu?

Sao Thái Âm có ảnh hưởng đến người bị chiếu một cách khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí của sao này trong lá số tử vi cũng như cách cục tổng thể của lá số. Nhưng mà thường thì sẽ có lợi về tài chính, cảm xúc, công việc. Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà chủ quan đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Về tài lộc tiền bạc

Khi sao Thái Âm chiếu mệnh, người đó thường gặp nhiều may mắn về tài chính. Các cơ hội kiếm tiền, đầu tư sinh lời và phát triển kinh doanh thường đến một cách thuận lợi. 

Sao Thái Âm giúp gia tăng sự thịnh vượng, mang lại cuộc sống sung túc và đầy đủ. Người bị sao này chiếu mệnh thường không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tiền bạc. 

Người bị chiếu mệnh bởi Thái Âm thường có khả năng quản lý tài chính tốt, biết cách tiết kiệm và đầu tư hợp lý, từ đó tạo ra nguồn thu nhập ổn định và lâu dài.

Sao Thái Âm cũng mang lại nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển sự nghiệp. Người này thường nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ người khác, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án và công việc kinh doanh

Về gia đình, con cái

Sao Thái Âm biểu tượng cho sự chăm sóc và bảo vệ, do đó, khi sao này chiếu mệnh, các bậc cha mẹ thường sẽ có xu hướng chăm sóc con cái tốt hơn, tạo ra một môi trường an toàn và đáng tin cậy cho con cái phát triển.

Giúp gia đình sống hòa thuận hơn, tạo ra một môi trường gia đình ấm áp, yên bình. Các thành viên trong gia đình dễ hiểu và thông cảm lẫn nhau hơn.

Ngoài ra, còn giúp các thành viên trong gia đình trở nên dịu dàng, tình cảm và biết quan tâm đến nhau hơn. Điều này giúp tăng cường mối quan hệ gia đình và tạo ra một bầu không khí ấm áp, yêu thương.

Sao Thái Âm kỵ và hợp những màu nào?

Sao Thái Âm thuộc hành Thủy vì thế sẽ tương khắc với người hành Kim và tương sinh với người hành Thủy. Ngoài ra, sao này còn tương khắc với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh mộc. Và sau đây là những màu sắc kỵ và hợp mà các bạn cần biết.

Màu hợp và kỵ với sao thái âm
Màu hợp và kỵ với sao thái âm

Màu hợp với sao Thái Âm bao gồm: Màu trắng, vàng ánh kim, vàng – hành Kim; đen, xanh da trời – hành Thủy.

Màu kỵ với sao Thái Âm bao gồm: Màu xanh lá cây – hành Mộc; vàng đất, nâu – hành Thổ.

Những điều cần tránh trong năm sao Thái Âm chiếu mệnh

Trong năm Thái Âm chiếu mệnh, mặc dù sao này mang lại nhiều lợi ích và may mắn, bạn cũng cần lưu ý một số điều để tránh những ảnh hưởng tiêu cực và tối đa hóa lợi ích.

Tránh Đặt Vật Phẩm Phong Thủy Không Hợp Lý

Tránh Đặt Vật Phẩm Hành Thổ và Hỏa: Những vật phẩm thuộc hành Thổ và Hỏa có thể làm giảm năng lượng tốt từ Thái Âm.

Đặt Sai Hướng: Tránh đặt các vật phẩm phong thủy ở các hướng không phù hợp với hành Thủy, đặc biệt là hướng Nam (hành Hỏa).

Tránh Xung Đột và Mâu Thuẫn

Hòa Thuận Gia Đình: Sao Thái Âm hỗ trợ sự hòa hợp và tình cảm gia đình, do đó nên tránh mọi xung đột và mâu thuẫn không cần thiết trong gia đình.

Tránh Mâu Thuẫn Tại Nơi Làm Việc: Cố gắng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và cấp trên, tránh các cuộc tranh cãi và xung đột.

Giữ Gìn Sức Khỏe

Chăm Sóc Sức Khỏe: Không nên bỏ bê sức khỏe của bản thân, nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Tránh Căng Thẳng: Sao Thái Âm có thể giúp giảm bớt căng thẳng, nhưng bạn cũng nên tránh các tình huống gây căng thẳng và giữ tâm trạng thoải mái.

Tránh Tham Lam và Lợi Dụng

Đừng Tham Lam Quá Đà: Dù Thái Âm mang lại nhiều cơ hội, bạn cũng nên tránh thái độ tham lam và lợi dụng người khác để đạt được mục tiêu.

Giữ Đạo Đức và Chính Trực: Hãy giữ vững đạo đức và sự chính trực trong mọi hành động và quyết định của bạn.

Tránh Bỏ Qua Cơ Hội Học Hỏi

Không Ngừng Học Hỏi: Đừng bỏ qua cơ hội học hỏi và nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Sao Thái Âm hỗ trợ sự phát triển cá nhân và tri thức.

Không Nên Bảo Thủ: Hãy cởi mở với những ý tưởng mới và không nên quá bảo thủ trong quan điểm và cách làm việc.

Tránh Thiếu Kiên Nhẫn và Nóng Vội

Kiên Nhẫn và Bình Tĩnh: Thái Âm có thể giúp bạn giữ bình tĩnh và kiên nhẫn, do đó tránh những quyết định vội vàng và hành động thiếu suy nghĩ.

Tránh Quá Lo Lắng: Hãy giữ tâm trạng bình tĩnh và tránh lo lắng quá mức về các vấn đề trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách cúng sao giải hạn cho những người chưa biết

Cúng sao Thái Âm giải hạn là một nghi lễ quan trọng trong phong tục dân gian nhằm giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực và cầu mong sự bình an, tài lộc. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cúng sao giải hạn.

Chuẩn Bị Lễ Vật

7 ngọn đèn hoặc nến (sắp xếp theo hình dạng của sao Thái Âm).

Bài vị màu đen, ghi tên Thái Âm Tinh Quân.

Hoa tươi (hoa hồng, hoa cúc).

Hương (nhang).

Trái cây hoa quả (5 loại quả khác nhau).

Trầu cau.

Nước sạch.

Gạo, muối.

Tiền vàng mã.

Lễ vật cúng sao thái âm
Lễ vật cúng sao thái âm

Thời gian cúng

Ngày cúng thường vào ngày 26 âm lịch hàng tháng.

Thời điểm cúng tốt nhất là từ 22h-24h.

Xem thêm: Sao kế đô là gì? Cách cúng sao kế đô chuẩn và chi tiết nhất

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ

Đặt bàn thờ hướng về phía Bắc.

Sắp xếp 7 ngọn đèn hoặc nến theo hình ngôi sao 5 cánh với 2 ngọn đèn ở 2 góc trên cùng.

Cách bố trúng cúng sao Thái Âm
Cách bố trúng cúng sao Thái Âm

Bài Khấn Cúng Sao Thái Âm

Thắp Nến và Hương: Thắp 7 ngọn nến và hương, đặt lễ vật lên bàn thờ.

Bài Khấn

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu Cửu Hàm Giải Ách Tinh Quân.

Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Tín chủ con là…

Ngụ tại…

Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, trình lên chư vị tôn thần kính cẩn tâu trình:

Nay con gặp hạn sao Thái  m chiếu mệnh, cúi xin chư vị tôn thần soi xét, xót thương che chở, ban phước lành, độ trì giải hạn, tiêu trừ nghiệp chướng, gia đạo hưng long, gặp nhiều may mắn, mọi việc thuận lợi, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc.

Cúi xin chư vị tôn thần chứng giám, phù hộ độ trì cho gia đình con được bình an, mạnh khỏe, vạn sự tốt lành.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Qua bài viết trên, DecorNow hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ được sao Thái Âm là gì và sự ảnh hưởng của sao này đối với người bị chiếu.

Thông tin liên hệ của DecorNow tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm cho khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *