Sao kế đô là gì? Cách cúng sao kế đô chuẩn và chi tiết nhất

Sao kế đô là gì? Cách cúng sao kế đô chuẩn và chi tiết nhất

Sao Kế Đô hay còn được gọi là Sao Phụng Lăng, là một trong những sao quan trọng trong Phong Thủy. Sao này có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp, tài vận và vị thế xã hội của một người. Vì vậy, việc cúng bái đúng cách rất cần thiết để thu hút phần thuận lợi và tránh những ảnh hưởng xấu. Bài viết này, Decornow sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về sao Kế Đô và cách cúng bái đúng đắn.

Sao kế đô là gì?

Theo quan niệm trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam, Sao Kế Đô là một trong chín chòm sao thuộc Cửu Diệu Lưu Kỳ, hay còn gọi là Cửu Diệu Tinh Quân. Được xếp vào nhóm hung tinh, thường mang đến những ảnh hưởng tiêu cực, sự buồn khổ, chán nản cho người bị chiếu mệnh. Đặc biệt, sao kế đô vô cùng kỵ đối với phái nữ, nhưng trừ trường hợp phụ nữ có thai thì sẽ tốt cho cả em bé và chồng.

Sao kế đô là gì
Sao kế đô là gì

Sao kế đô tốt hay xấu?

Sao kế đô được xem là hung tinh đem đến những tiêu cực, sự buồn khổ, chán nản, thiếu may mắn. Sức mạnh của chòm sao này rất mạnh, nó sẽ gây ảnh hưởng đến bản mệnh cảm thấy mất sự tự tin, bất an, nhiều sự hoài nghi về bản thân. 

Hung tinh của sao kế đô chủ yếu sẽ về bệnh tật, bị người âm phá, có thể gặp đại nạn hoặc gặp thương tật bất ngờ. Nhìn chung, sao này chiếu mệnh cả nam và nữ đều sẽ xấu, nhưng nữ sẽ xấu hơn nam, tinh thần bất ổn, chán nản. Nhưng nếu phụ nữ đang mang thai thì sẽ ngược lại, gặp dữ hóa lành rất tốt cho con và chồng.

Nam giới khi gặp phải sao này phải đi ra ngoài làm ăn nhiều, còn quanh quẩn trong nhà thì sẽ gặp nhiều tai ương.

Sao kế đô tốt hay xấu

Những tuổi gặp hạn sao kế đô?

Để xác định được tuổi nào đang gặp hạn sao kế đô thì chỉ cần dựa vào độ tuổi âm lịch và giới tính. Hãy cùng tham khảo những năm tuổi sẽ bị sao này chiếu mệnh vào năm 2024 nhé.

Sao kế đô năm 2024 tác động tới nam giới

Bính Tuất (1946)

Ất Mùi (1955)

Giáp Thìn (1964)

Quý Sửu (1973)

Nhâm Tuất (1982)

Tân Mùi (1991)

Canh Thìn (2000)

Kỷ Sửu (2009)

Sao kế đô năm 2024 tác động tới nữ giới

Quý Mùi (1943)

Nhâm Thìn (1952)

Tân Sửu (1961) 

Canh Tuất (1970)

Kỷ Mùi (1979)

Mậu Thìn (1988)

Đinh Sửu (1997)

Bính Tuất (2006)

Sao kế đô sẽ kỵ màu nào, tháng nào?

Sao kế đô là thuộc mệnh Thổ, do đó nó sẽ khắc các mệnh Mộc và Thủy, sẽ tương khắc  với Hỏa và Kim. Tương quan ngũ hành sẽ có những màu kỵ và màu hợp như sau.

Màu hợp mệnh sẽ là màu đỏ, tím, cam, ánh kim, mộc. màu kỵ mệnh là màu xanh lá, đen, xanh biển, bạc và trắng. Đặc biệt sao này kỵ nhất vào tháng 3, tháng 9 âm lịch. Nên ai mà bị chiếu mệnh sẽ gặp nhiều khó khăn, phiền muộn hơn trong 2 tháng này.

sao kế đô
sao kế đô

Đồng thời người bị sao kế đô chiếu sẽ kỵ các màu thuộc hành hỏa như đỏ, hồng, tím và hành thổ như vàng nâu…

Màu kỵ của sao kế đô

Những ảnh hưởng của sao kế đô gây ra trong năm 2024

Thông thường, người ta nhắc tới sao kế đô sẽ nghĩ ngay tới những hạn mà nó mang đến. Và sau đây là những hạn cũng như là sự ảnh hưởng có nó tới người bị chiếu mệnh.

Tâm Lý và Tinh Thần

Lo âu và căng Thẳng: Sao Kế Đô thường tạo ra những cảm giác lo lắng, bất an và căng thẳng. Điều này có thể dẫn đến mất ngủ và các vấn đề tâm lý khác.

Những suy nghĩ sâu sắc và bí ẩn: Người chịu ảnh hưởng của sao Kế Đô thường có khuynh hướng suy nghĩ sâu sắc hơn về cuộc sống và các vấn đề bí ẩn.

Sự Nghiệp và Tài Chính

Biến động trong sự nghiệp: Sao Kế Đô có thể gây ra những thay đổi đột ngột trong công việc, có thể là thăng tiến hoặc khó khăn. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt và tỉ mỉ trong công việc

Rủi Ro Tài Chính: Các quyết định tài chính có thể gặp rủi ro lớn. Đầu tư cần phải hết sức cẩn trọng để tránh những mất mát không mong muốn.

Sức Khỏe

Vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân: Sao Kế Đô có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khó chẩn đoán hoặc các bệnh mãn tính khó điều trị.

Sức khỏe tâm thần: Tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần, dễ dẫn đến trầm cảm nếu không được quản lý tốt.

Quan Hệ Xã Hội

Mâu thuẫn và hiểu lầm: Có thể xuất hiện những mâu thuẫn và hiểu lầm trong các mối quan hệ, đặc biệt là trong gia đình và bạn bè.

Cảm giác cô đơn: Mặc dù có giao tiếp xã hội, người bị ảnh hưởng bởi sao Kế Đô thường cảm thấy cô đơn và bị tách biệt.

Những việc cần làm để giải hạn sao kế đô?

Sao kế đô tuy là hung tinh nhưng không phải là không có cách giải. Bởi lẽ, họa hay nghiệp là từ tâm từ miệng mà ra. Nên đừng để lòng tham hay sự bốc đồng mà làm ra những chuyện sai trái gây thị phi. Mệnh chủ nên làm nhiều việc thiện, sống tích cực, giúp đỡ người khác. Làm nhiều việc tốt tự khắc sẽ hóa giải được tai ương.

Cách cúng giải hạn sao kế đô chi tiết nhất

Sau đây là cách cúng giải hạn sao kế đô chi tiết nhất. Bạn hãy tham khảo nhé.

Sao kế đô
cách cúng giải hạn sao kế đô

Sao kế đô cúng ngày nào?

Sao Kế Đô thường được cúng vào ngày 18 âm lịch hàng tháng. Đây là ngày được cho là tốt để thực hiện lễ cúng giải hạn, nhằm giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực từ sao này.

Bài vị để cúng sao kế đô

Bài vị sẽ được viết trên giấy màu vàng, nội dung ghi rõ dòng chữ: “Thiên Vỉ Cung Phân Kế Đô Tinh Quân Vị Tiền” và lạy theo hướng Tây vào thời điểm 13h đến 15h.

Bài vị cúng sao kế đô

Qua 15h thì đem bài vị giấy vào bếp đốt, sau đó dùng cây rìu đã chuẩn bị chặn ở trên giấy, lấy vải che đi kín bào vị và rìu. Nhớ đặt đồ ở đằng sau 3 nén hương đã dâng và hướng về phía Tây. 

Chuẩn bị lễ vật cúng sao kế đô

Hương, hoa, trầu cau.

21 ngọn nến hoặc đèn cầy.

Mâm cúng bao gồm trái cây, bánh kẹo, xôi, chè, rượu, và tiền vàng mã.

Một số tiền vàng mã và đồ mã phù hợp với phong tục.

Chuẩn bị lễ vật cúng sao kế đô

Bài văn khấn cúng sao kế đô chuẩn và chi tiết nhất

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Trường sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên thần Chân quân.

Hôm nay là ngày…. tháng…. năm….

Tín chủ con là: (Họ và tên)

Ngụ tại: (Địa chỉ)

Chúng con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, trình bày trước án, dâng lên chư vị Tôn thần. Cúi xin các ngài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho tín chủ con tai qua nạn khỏi, tránh mọi họa hại, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long, bản thân được bình an.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Qua bài viết này, DecorNow hy vọng bạn sẽ biết được năm tuổi bị sao kế đô chiếu mệnh. Và nếu bạn có bị chiếu thì cũng sẽ biết cách hóa giải hạn nó.

Thông tin liên hệ của DecorNow tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm cho khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *