Phật Di Lặc có thật không?

Phật Di Lặc có thật không?

Phật Di Lặc được đại đa số người Việt Nam thờ phụng, vị Phật đại diện của sự hạnh phúc, sung túc và lòng biết ơn. Vậy Phật Di Lặc có thật không? Cùng DecorNow khám phá qua bài viết sau

Phật Di Lặc có thật không?
Phật Di Lặc có thật không?

Phật Di Lặc có thật không xuất hiện từ khi nào?

Phật Di Lặc có thật không? Đây là một vị Phật trong Phật giáo, được tôn thờ là vị Phật thứ năm. Khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn, vị Phật này sẽ xuất hiện ở dương thế để phổ độ chúng sanh giác ngộ hết các triết lý của Phật Giáo. Người là Hotei ở Nhật Bản, là một trong Sáu Phật Tổ (Liu Zushi) trong Phật giáo Trung Hoa, khi đến Việt Nam Người có danh xưng dân dã, gần gũi hơn là Phật cười hay Phật mập. Vị Phật đại diện của sự hạnh phúc, sung túc và lòng biết ơn.

Phật Di Lặc có thật không?
Phật Di Lặc có thật không?

Đã biết Phật Di Lặc có thật không? Hình tượng của Phật Di Lặc được lưu truyền dựa theo hình dáng của vị hòa thượng Bố Đại Hoà Thượng – được nhiều người tin rằng Người là hóa thân của Đức Phật ở Trung Quốc vào thế kỷ thứ 10. Theo truyền thuyết dân gian, hình ảnh Phật Di Lặc ngồi tươi cười rạng rỡ, xung quanh là bầy trẻ thơ đang nô đùa biểu tượng cho sự hân hoan, hạnh phúc vì đi đến đâu Người mang tiếng cười đến đó.

Ý nghĩa hình dáng của Phật Di Lặc

Phật Di Lặc có thật không?
Phật Di Lặc có thật không?

Trong kinh điển Phật giáo, Phật Di Lặc có thật không? Phật Di Lặc được mô tả là một vị Phật có cái bụng to, mặt tròn, miệng luôn cười tươi, trên tay luôn cầm một cái túi vải hoặc một quả hồ lô. Người thường được mô tả đang ngồi trên một hòn đá hoặc một chiếc ghế, xung quanh có nhiều trẻ con. Miệng của Phật Di Lặc luôn nở nụ cười vui vẻ, mặc áo để lộ cái bụng to tròn và trên vai luôn đeo một chiếc túi vải. Người đi khắp nơi, đi đến đâu Người cũng xin, ai cho gì Người cũng lấy bỏ vào chiếc túi vải. Những món đồ Người xin được sau đó sẽ đem cho những đứa trẻ mà Người gặp trên đường mà Người đi. Chính vì thế, con nít rất thích Người, dân gian còn gọi Người là “Bố Đại Hòa Thượng” nghĩa của “Bố Đại” là cái túi vải còn “Bố Đại Hòa Tượng” nghĩa là Hòa thượng mang chiếc túi vải to. (Phật Di Lặc Có Thật Không?)

Phật Di Lặc có thật không?

Phật Di Lặc có thật không? có nguồn gốc từ các truyền thuyết và câu chuyện dân gian. Phật Di Lặc được xem là vị bậc thầy du học, có khả năng đoán trước tương lai và mang lại sự may mắn, tài lộc cho người dân. Hình ảnh của ông thường xuất hiện trong các ngôi đền, chùa, và cả nhà riêng, nơi người dân thờ cúng ông và cầu nguyện cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Phật Di Lặc có thật không?
Phật Di Lặc có thật không?

Cũng như bao vị Phật thiêng liêng khác, Người là biểu tượng tâm linh đại diện cho những điều tốt đẹp hướng chúng sanh đến cái thiện. Người sẽ xuất hiện để phổ độ chúng sanh giác ngộ, Người tồn tại cho đến khi Phật Giáo bị lãng quên. Phật Di Lặc luôn tồn tại cho những ai đã và luôn tin mà thờ phụng Người.

Cách thờ Phật Di Lặc đúng cách

Trong phong thủy, hình ảnh Phật Di Lặc được đặt trong nhà tạo nên phúc khí, may mắn, bình an và hạnh phúc cho gia chủ. Giúp gia đạo có được cuộc sống sung túc, đầy đủ, ấm no hơn.

Phật Di Lặc có thật không?
Phật Di Lặc có thật không?

Đã biết Phật Di Lặc có thật không? Cho những gia chủ còn băn khoăn nên chọn hình ảnh Phật Di Lặc như thế nào cho phù hợp với bổn mạng hay mong cầu của bản thân, thì tham khảo các điều sau:

  • Phật Di Lặc ngồi tượng trưng cho sự cân bằng trong mọi chuyện, an yên
  • Phật Di Lặc đứng tượng trưng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Phật Di Lặc ngồi trên một thỏi vàng lớn và cầm một thỏi vàng nhỏ hơn là một biểu tượng của sự may mắn, đủ đầy
  • Phật Di Lặc với nón trên đầu tượng trưng cho cuộc sống lạc quan và yêu đời
  • Phật Di Lặc cầm một khối vàng giơ lên trời biểu thị sự thắng tiến trong sự nghiệp.
  • Phật Di Lặc cầm quạt và quả hồ lô mang tới phúc lành và sức khỏe tốt.
  • Phật Di Lặc mang theo một túi vàng trên lưng tượng trưng cho gặt hái thành công
  • Phật Di Lặc mang theo một túi trên vai và cầm quạt sẽ bảo hộ mọi người chuyện dữ hóa lành, chuyện to hóa bé trên con đường làm ăn

Chọn dáng Phật Di Lặc để thờ trong nhà là tùy theo nhu cầu mà gia chủ ước nguyện, không phân biệt bổn mệnh hay màu sắc phong thủy. Trong kinh Phật có nói rằng bất cứ chúng sanh nào nguyện có lòng thành vì Phật đều được Phật độ” và” “Tất cả chúng sanh đều bình đẳng”. Bất kỳ Phật Di Lặc có trong hình dáng nào cũng mang tới ý nghĩa ấm no, hạnh phúc đủ đầy, an nhiên trong mọi chuyện.

Lựa chọn tranh cho bàn thờ Phật Di Lặc

Với một biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc như hình ảnh Phật Di Lặc không thể thiếu một không gian thờ phụng chỉnh chu, nghiêm trang.

Tranh trúc chỉ tròn là một dòng tranh không thể bỏ qua khi cần trang trí bàn thờ, đặc biệt là để trang trí ở sau tượng phật để tạo độ ấm cúng, sáng cho gian phòng thờ. Tại DecorNow, các dòng tranh trúc chỉ in được đầu tư về chất lượng, chất liệu để đem đến quý khách hàng sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng.

DecorNow – Tranh phòng thờ uy tín tại Hồ Chí Minh

  • Nếu bạn đang phân vân chưa biết mẫu tranh nào hợp với phòng thờ của mình
  • Nếu bạn đang phân vân kích thước bao nhiêu sẽ hợp lý
  • Nếu bạn chưa biết nên mua tranh thờ ở đâu uy tín

Hãy chọn DecorNow

Nơi chúng tôi mang lại các giải pháp cho không gian thờ nhà bạn

  • Công nghệ in mặt tranh độc quyền với ảnh sáng nổi tạo chiều sâu và độ sắc nét cao giúp gian thờ nhà bạn trở nên ấm áp hơn
  • Khung tranh được làm từ chất liệu PE Composite vô cùng cao cấp, độ dày trên khung tranh mỏng nhất thị trường giúp dễ dàng treo và bảo quản tranh
  • Hệ thống đèn LED V3 giúp tiết kiệm điện năng lên đến 80%
  • Sản phẩm có thể chống va đập, ẩm mốc và mối mọt rất tốt giúp làm đẹp cho gian thờ nhà bạn

Thông tin liên hệ của DecorNow để tư vấn mọi thắc mắc và cần hỗ trợ tư vấn từ khách hàng:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *