tranh trang trí cầu thang

Tranh trang trí cầu thang – Điểm nhấn nghệ thuật cho nhà ở

Đánh Giá post

Với xu hướng chuộng nhà đẹp như hiện nay, việc trang trí không gian, phòng ốc đang ngày càng được chú ý hơn cả. Cầu thang không chỉ đơn thuần là khu vực để đi lại, di chuyển mà đây còn được xem là một góc quan trọng đối với cả ngôi nhà. Việc dùng tranh trang trí cầu thang sẽ khiến cho không gian này thêm phần mới lạ, độc đáo và thẩm mỹ hơn.

Nếu bạn đang có ý định làm mới khu vực cầu thang bằng những khung tranh vừa đẹp mắt vừa ấn tượng thì những thông tin được DecorNow cung cấp sau đây chắc chắn sẽ vô cùng cần thiết, dành ít phút để tìm hiểu ngay nhé!

tranh trang trí cầu thang
Tranh trang trí cầu thang
  • Thứ nhất: Tranh có tác dụng nâng cao giá trị thẩm mỹ và chất lượng cho không gian sống. Một bộ tranh trang trí cầu thang sẽ biến lấp đầy các khoảng tường trống, tạo sự lạ mắt và thú vị. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình mỗi khi thấy tranh sẽ cảm thấy hài hòa, thuận mắt hơn, từ đó nâng cao đời sống tinh thần cho người sử dụng.
  • Thứ hai: Tranh trang trí cầu thang dễ bày trí, dễ sáng tạo. Đối với những ngôi nhà có kích thước vừa và nhỏ thì việc treo tranh trang trí sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần treo đơn giản cũng đều sẽ gây nổi bật cho không gian. Ngược lại đối với những ngôi nhà lớn thì phải có kế hoạch decor rõ ràng để tránh bị rối mắt và mang lại hiệu ứng ngược.
  • Thứ ba: Tranh treo cầu thang mang ý nghĩa riêng đặc trưng về mặt phong thủy. Việc lựa chọn một bộ tranh trang trí cầu thang phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ thuận lợi và thành công cả về vấn đề gia đình và công việc. Gia đình hòa thuận, no ấm, sự nghiệp phất lên “nhanh như diều gặp gió”.

Những lưu ý nên nhớ khi chọn tranh trang trí cầu thang

Như đã nói bên trên, tranh trang trí cầu thang mang những ý nghĩa nhất định theo phong thủy Ngũ hành. Do đó kể từ khâu bắt đầu chọn lựa cho đến tiến hành treo tranh trang trí cũng cần được chú ý thật kỹ.

Lựa chọn tranh treo phụ thuộc vào độ dốc của cầu thang

Tùy theo kích thước riêng cầu thang được thiết kế ở mỗi gia đình mà mọi người có thể linh động quyết định treo bao nhiêu bức tranh và màu sắc như thế nào. 

  • Cách tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn màu sắc của tranh phù hợp hoặc có tính tương phản với màu mảng tường. Qua đó có thể làm nổi bật bức tranh cũng như tạo thêm sự lung linh và sinh động hơn cho góc cầu thang đơn điệu trước đó.
  • Hướng treo tranh: Nếu là tranh trên ba bộ trở lên thì lựa chọn tốt nhất nên sắp xếp tranh xuôi theo độ dốc cầu thang để tạo thêm hiệu ứng xa gần cho ngôi nhà của bạn. Cách bố trí này được rất nhiều hội triển lãm tranh ảnh cực ưa chuộng.

Chọn tranh treo trang trí cầu thang phụ thuộc vào kích thước tường

Xác định rõ kích thước tường rộng bao nhiêu để dễ dàng ước tính số lượng tranh và cách bày trí sao cho phù hợp nhất. Mách nhỏ nên ghi nhớ nên treo tranh chiếm ⅓ diện tích cầu thang là hợp lý và cân xứng nhất về mặt bố cục.

chọn tranh treo trang trí cầu thang
Chọn tranh treo trang trí cầu thang

Ngoài ra các bức tranh nên có nội dung liên quan nhau hoặc nối liền nhau để tăng tính thẩm mỹ và tạo sự liên kết cho không gian cầu thang.

Đặt tranh phù hợp với hướng phong thủy của ngôi nhà

Nếu xét về thuyết phong thủy Ngũ hành thì hướng cầu thang và hướng của tranh phải phù hợp với vận mệnh gia chủ để tránh xung khắc. Ví dụ đối với người mệnh Mộc nên chọn tranh treo tường ở hướng Bắc, Đông Nam hoặc hướng Đông. Đồng thời tránh chọn các hướng Tây, Tây Nam và Đông Bắc sẽ dễ bị âm binh quấy phá, vận tài lộc cũng theo đó mà suy giảm.

Các mẫu tranh treo trang trí cầu thang được ưa chuộng

Tranh trang trí cầu thang đa dạng về hình ảnh, màu sắc, kích thước,… nhằm tạo ra nhiều cơ hội hơn cho mọi  người lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu tranh trang trí cầu thang đẹp và được ưa chuộng nhiều đáng để tham khảo:

Tranh thiên nhiên, hoa lá

Các mẫu tranh thiên nhiên, hoa lá sẽ là một sự lựa chọn cứu nguy ngay lập tức cho những gia đình chưa biết lựa chọn mẫu tranh nào cho không gian sống. Với đặc trưng là gần gũi và thân thuộc với con người, mẫu tranh này giúp mọi người cảm thấy yên bình và hạnh phúc hơn khi nhìn ngắm.

tranh thiên nhiên, hoa lá
Tranh thiên nhiên, hoa lá

Ngoài ra tranh trang trí cầu thang hình hoa lá rất phù hợp cho những người mang mệnh Mộc. Qua đó có thể giúp gia chủ dẫn dụ tài lộc, loại bỏ nhiều mối ưu phiền, vướng bận.

Bộ tranh tứ quý trang trí tường cầu thang

Tranh tứ quý được đánh giá là một trong những bộ tranh vừa đẹp vừa sang hàng đầu thích hợp để trang trí cầu thang nói riêng và nhiều không gian sống trong nhà khác nói riêng.

Tranh tứ quý là đại diện cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và 4 loại cây quý gồm Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Do vậy việc treo loại tranh này mang ý nghĩa đại cát đại quý, đồng thời khuyến khích chúng ta sống chính trực, thanh liêm.

bộ tranh tứ quý treo cầu thang
Bộ tranh tứ quý treo cầu thang

Vì thuộc đặc tính là tranh phong thủy, do vậy tranh được sắp xếp theo một thứ tự nhất định và lưu ý tuyệt đối không xáo trộn vị trí của tranh tránh mang đến điềm xui.

Tranh phong cảnh

Đây là loại tranh phù hợp với mọi không gian sống từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và cầu thang. Tranh với nhiều hình ảnh quen thuộc từ sông nước, núi rừng, chim muông,… giúp mang đến không gian sống bình yên, thư giãn. Đồng thời treo tranh phong cảnh sẽ giúp bạn mở ra không gian sống rộng hơn.

tranh phong cảnh treo cầu thang
Tranh phong cảnh treo cầu thang

Treo tranh trang trí cầu thang đã trở thành một trong những trào lưu phổ biến được áp dụng ngày càng nhiều hiện nay. Tranh trang trí cầu thang giúp làm tăng thêm điểm nhấn riêng cho khu vực cầu thang nói riêng và giúp làm nổi bật lên sự tinh tế, sang trọng và thẩm mỹ của không gian sống nói chung.

Nếu bạn cần tư vấn và mua tranh phong thủy tại Decornow, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *