cách trang trí phòng trọ đẹp không gác

Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp không gác siêu đơn giản

Đánh Giá post

Trang trí phòng trọ đã trở thành một xu hướng mới được rất nhiều bạn trẻ hiện đại ngày nay quan tâm và tìm hiểu. Cải tạo và làm mới phòng trọ tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng cũng cần phải tham khảo kỹ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó các cách trang trí phòng trọ đẹp không gác được nhiều người tìm hiểu hơn cả.

Vậy bạn đã lên ý tưởng gì để cải tạo lại phòng trọ của mình hay chưa? Nên trang trí những vật dụng gì để làm nổi bật hơn cho không gian trọ nhỏ của mình? Bên cạnh đó còn rất nhiều vấn đề phải tham khảo khác. Bài viết của DecorNow sau đây sẽ giúp bạn lên ý tưởng ngay lập tức!

Đặc điểm của phòng trọ không gác

Phòng trọ hiện nay có rất nhiều quy mô diện tích để mọi người có thể tự do lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sinh sống. Tuy nhiên, phòng trọ được chia thành hai loại phổ biến nhất là phòng trọ không gác và phòng trọ có gác lửng.

cách trang trí phòng trọ đẹp không gác
cách trang trí phòng trọ đẹp không gác

Thông thường, phòng trọ không có gác có diện tích trung bình nhưng cũng đủ không gian để đáp ứng các nhu cầu thường ngày như nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, vệ sinh,… Những căn phòng có diện tích 12m2, 15m2, 20m2,… thích hợp để ở một người hoặc từ 3 – 4 người là vừa đủ.

Trang trí phòng trọ đẹp không gác tiết kiệm được phần lớn chi phí so với phòng trọ có gác. Vì vậy đây sẽ là một điều thuận lợi nên cân nhắc kỹ  dành cho các bạn đang phân vân giữa hai loại phòng trọ này.

>> Xem thêm: Cách bố trí tranh trang trí phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy

Các cách trang trí phòng trọ đẹp không gác đơn giản

Trang trí phòng trọ đẹp không gác phải đảm bảo nhiều yếu tố nhất định: ánh sáng, màu tường, cách bố trí, vật dụng trang trí,… Dưới đây là một số yếu tố cụ thể và bạn nên tham khảo ngay:

Phân chia các khu vực sinh hoạt trong phòng trọ rõ ràng

Việc chia rõ các khu vực sinh hoạt như chỗ ngủ, nơi nấu nướng, nhà vệ sinh, nơi sinh hoạt chung sẽ giúp bạn vạch định ý tưởng thiết kế, trang trí phòng trọ đẹp không gác được cụ thể hơn. 

Lưu ý nên bố trí gian bếp ở cách xa nơi ngủ để tránh bị ám mùi, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt. Bên cạnh đó nên vệ sinh các khu vực sống thường xuyên để đảm bảo phòng lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ, ngăn nắp, có như vậy người sống mới có thể thoải mái nhất.

Bạn cũng có thể dùng các vật dụng nội thất khác để phân chia không gian phòng trọ. Có thể dùng kệ sách, giá sách, hoặc các chậu cây cảnh. Những vật dụng này vừa có tác dụng phân chia không gian vừa có tác dụng decor hiệu quả. 

Chọn màu sơn tường, giấy dán tường phù hợp

Thay áo mới cho phòng là một trong những ưu tiên được chú trọng đến hàng đầu trong trang trí phòng trọ đẹp không gác. Việc sơn tường hoặc dùng giấy dán tường sẽ giúp che đi những vết ố vàng, vết xước, vết nứt tường. Qua đó giúp tăng thẩm mỹ và nâng cao chất lượng cho phòng trọ.

chọn màu sơn tường cho phòng trọ
chọn màu sơn tường cho phòng trọ

Đối với việc sơn tường hoặc chọn giấy dán tường nên ưu tiên chọn các tone màu sáng, chẳng hạn như xanh, trắng, kem hay các màu pastel. Những tone màu này sẽ giúp cho phòng trọ của bạn trông sáng hơn, rộng hơn đồng thời làm nổi bật và dễ phối với nội thất phòng.

Trần nhà nên sơn lại hoặc ốp thạch cao nếu bị ngả màu hoặc bong tróc gây mất thẩm mỹ. Nền của phòng trọ có thể sử dụng các miếng nhựa giả gỗ, thảm nỉ để lót sàn. Qua đó sẽ giúp cho căn phòng sang hơn nhưng lại tiết kiệm được nhiều chi phí.

>> Xem thêm: Bí quyết trang trí tường phòng khách ấn tượng và hiện đại

Dùng nội thất thấp để decor phòng trọ

Những món đồ nội thất thấp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để trang trí phòng trọ đẹp không gác. Bởi vì hầu hết mọi đồ đạc trong phòng trọ đều có kích thước khá nhỏ, do đó nội thất thấp sẽ mang lại nhiều lợi ích: 

dùng nội thất thấp để decor phòng
dùng nội thất thấp để decor phòng
  • Tiết kiệm được nhiều diện tích cho phòng trọ
  • Giúp bố cục tổng thể phòng được cân đối và bắt mắt hơn.
  • Dễ dàng tháo lắp và di chuyển dễ dàng.

Lựa chọn đồ decor để trang trí phòng trọ đẹp không gác

Những món đồ decor là vật không thể thiếu đối với nội thất phòng trọ. Bên cạnh mục đích sử dụng, các vật này sẽ giúp phòng trọ của bạn trông ấn tượng và độc đáo hơn. Tham khảo một số đồ trang trí phòng trọ đẹp không gác cần thiết được liệt kê bên dưới đây:

Màn cửa

Màn cửa là một trong những món đồ decor không thể thiếu trong trang trí phòng trọ đẹp không gác. Nhất là nếu bạn thuê được phòng trọ ở những nơi có view đẹp thì tấm màn cửa sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho khung cửa sổ. 

Nên sử dụng những tấm rèm cửa có họa tiết nhỏ với các tone màu sáng, pastel nếu là con gái. Hoặc sử dụng tone màu mạnh mẽ, nam tính nếu là phái mạnh.

sử dụng màn cửa để trang trí phòng
sử dụng màn cửa để trang trí phòng

Một tấm rèm cửa xinh xắn, phù hợp với gian phòng và đúng với ý thích của gia chủ sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Hơn nữa bạn còn có thể tạo ra một góc chill và thư giãn ngay tại cửa sổ đấy nhé!

Tủ kê đầu giường

Các mẫu tủ nhỏ ở đầu giường sẽ giúp bạn chứa hàng tá thứ vật dụng cần thiết. Có thể dùng từ để đựng mỹ phẩm, đồ skincare, hay vài cuốn sách để đọc trước khi đi ngủ. Tóm lại ngoài decor phòng thì tủ đầu giường còn giúp trang trí phòng trọ đẹp không gác được ngăn nắp và gọn gàng hơn rất nhiều.

Trang trí phòng trọ đẹp không gác bằng tranh

Những bức tranh trang trí sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm phần nghệ thuật và độc đáo hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tranh trang trí còn phần nào thể hiện được cá tính riêng của chủ phòng trọ.

sử dụng tranh để trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng
sử dụng tranh để trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng

Có thể lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như tranh phong cảnh, tranh động lực để trang trí. Hoặc có thể treo các bức tranh gia đình, bạn bè sẽ cảm thấy bình yên và ấm áp. Hay có thể lựa chọn các bức tranh sơn dầu, sơn mài nếu bạn là người đam mê hội họa.

>> Xem thêm: Điểm danh các loại tranh trang trí treo tường được ưa chuộng

Sử dụng kệ treo trang trí phòng trọ đẹp không gác

Kệ treo khá đơn giản, tính thẩm mỹ cao và chi phí thấp, đây là tất cả những lý do khiến kệ treo trang trí cực được ưa chuộng. Bên cạnh đó kệ treo giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích phòng. Có thể tận dụng để bày trí các món đồ nhỏ xinh như đồng hồ, khung ảnh, sách báo,… trông nghệ thuật và bắt mắt hơn. Từ đó tạo nên một không gian sống mới lạ, hiện đại, ấm áp và tràn đầy năng lượng hơn.

Đèn trang trí

Đèn trang trí sẽ giúp cho không gian phòng trọ thêm lung linh và lãng mạn hơn. Bạn có thể sử dụng đèn trang trí với nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn sử dụng đèn ngủ để ngủ sâu giấc hơn, đèn đọc sách chống cận thị, các dây đèn led trang trí cho các bữa tiệc tối,… Việc sử dụng các loại đèn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc trang trí phòng trọ đẹp không gác.

sử dụng đèn trang trí để cải thiện ánh sáng trong phòng
sử dụng đèn trang trí để cải thiện ánh sáng trong phòng

Bài viết trên đây đã chia sẻ các tips trang trí phòng trọ đẹp không gác đang cực kỳ phổ biến hiện nay. Hy vọng DecorNow đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế phòng trọ. DecorNow chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ DecorNow Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *